Căn hộ Discovery Complex giá trung bình, chất lượng có "cao cấp" tương xứng.

Căn hộ cao cấp giá trung bình: Chất lượng có "cao cấp" tương xứng?

Thứ sáu 04/01/2013 11:07
(GDVN) - Được chào bán ở mức giá chỉ từ 27 triệu đồng/m2, Discovery Complex đang được coi là đơn vị tiên phong cho xu hướng căn hộ cao cấp giá trung bình.

  • Là một trong những dự án phức hợp đầu tiên của Hà Nội có tuyến đường sắt đô thị kết nối trực tiếp với khối đế thương mại, Discovery Complex không những là điển hình cho mô hình giao thông hiện đại đã được triển khai rộng rãi tại khắp các quốc gia trên thế giới mà còn là bằng chứng về chất lượng hoàn hảo của xu hướng “căn hộ cao cấp giá trung bình”.

Với mong muốn không chỉ mang đến nhà ở sang trọng mà còn những sản phẩm hoàn hảo, Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy đã áp dụng các biện pháp thi công nghiêm ngặt, những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất tại dự án Discovery Complex.

Trao đổi với phóng viên Giáo dục Việt Nam, ông  Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - chủ đầu tư của dự án Discovery Complex cho biết: “Với kinh nghiệm nhiều năm làm BĐS, chúng tôi hiểu rằng để có thể tồn tại trong giai đoạn này, các sản phẩm BĐS cần phải được thiết kế sát với nhu cầu thực tế hơn chứ không còn đại trà như trước. Cũng tương tự, mức giá đưa ra cũng phải sát với khả năng chi trả của người mua hơn, cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố chất lượng”.

Chạy đua với tiến độ

- Với tình hình khó khăn của kinh tế cộng với sự thiếu vốn của chủ đầu tư, hiện tượng các nhà thầu thi công chậm tiến độ hiện nay không hiếm. Với tổng vốn đầu tư lên tới 5.000 tỷ đồng, đầu tư xây dựng dự án cao nhất và quy mô nhất quận Cầu Giấy, lại chọn vị trí “vàng” của BĐS, liệu Discovery Complex có gặp phải tình trạng thi công trì trệ và khó khăn về vốn như bao dự án khác?

Ông Trần Đức Minh: Công trường của Discovery Complex khởi công chính thức vào ngày 25/04/2011. Tới thời điểm hiện tại, nhà thầu Thiên Ân đã hoàn thành 16.200 m2 tường vây bê tông cốt thép, nhà thầu Delta đã hoàn thành gói thầu thi công cọc khoan nhồi đại trà. Còn nhà thầu Posco E&C đang thi công đào hầm, đổ bê tông cốt thép sàn tầng hầm 1. Tiến độ dự kiến hoàn thành của chúng tôi là vào quý IV năm 2015, theo tổng tiến độ của Posco là vào quý 4 năm 2016.

Discovery Complex - dự án cao nhất và quy mô nhất quận Cầu Giấy dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2015.

- Discovery Complex đã và đang thực hiện những biện pháp quản lý nghiêm ngặt, chặt chẽ như thế nào để đảm bảo đúng tiến độ như đã đặt ra?

Công tác thiết kế, thi công và hoàn thiện từng hạng mục đã được lập kế hoạch chi tiết, triển khai mời thầu, đấu thầu với các Nhà thầu, Nhà cung cấp thiết bị, vật liệu hoàn thiện được lựa chọn kỹ lưỡng, có đủ uy tín và năng lực thi công.

Thậm chí, mọi hoạt động thi công thực tế trên công trường được báo cáo, cập nhật hàng giờ, hàng ngày qua hệ thống camera, ảnh chụp, các cuộc họp giao ban và thảo luận được tổ chức ngay tại hiện trường giữa các bên liên quan: Chủ đầu tư, Tư vấn quản lý DA, Nhà thầu, Tư vấn giám sát, Nhà cung cấp… nhằm đưa ra phương án xử lý ngay các vấn đề phát sinh để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Căn hộ cao cấp giá trung bình: Chất lượng có "cao cấp" tương xứng?

- Hiện tại, không ít các khu chung cư cao cấp sau vài năm đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp. Cơ sở nào để người dân có thể tin tưởng vào chất lượng Discovery Complex – căn hộ cao cấp được bán với mức giá trung bình (từ 27 triệu đồng/m2)?

Các dấu hiệu xuống cấp thường gặp nhất ở các tòa nhà chung cư cao tầng khi đưa vào sử dụng một thời gian, đó là: Hư hỏng hệ thống thang máy, sự cố hệ thống điện, nước cấp, nước thải và các lún sụt, bong tróc của nền sàn, sân hè, tường trần.
Với Discovery Complex, các sự cố về thang máy, cơ điện, nước, gas sẽ được giảm thiểu ngay từ ban đầu khi Chủ đầu tư lựa chọn Nhà cung cấp có uy tín với chất lượng thiết bị tốt, bền và an toàn; cùng với việc sử dụng Nhà thầu quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, các sự cố hoặc xuống cấp nếu có sẽ được xử lý nhanh chóng và triệt để.
Sự bong tróc, lún sụt không được phép xảy ra đối với tòa nhà siêu cao tầng với bộ khung kết cấu bêtông toàn khối mác cao và gần như toàn bộ 100% mặt bằng cốt +0.000 là sàn bêtông chịu lực tải trọng cao. Việc hoàn thiện, ốp lát, sơn bả các diện tích chức năng ở các khu vực ngoại thất và nội thất căn hộ sẽ được đội ngũ giám sát thi công chặt chẽ, cùng việc sử dụng các chất liệu bền vững nên sự xuống cấp thường xảy ra ở các chung cư hiện có (quy mô nhỏ hơn 40 tầng) tại Hà Nội và các thành phố lớn khác sẽ không tồn tại ở dự án Discovery Complex. 

- Ngoài ra, những rủi ro khác như động đất, hỏa hoạn, kẹt cầu thang máy, nổ gas,… cũng luôn là nỗi lo thường trực của người dân khi ở nhà chung cư.  Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy giải quyết những vấn đề đó như thế nào trong dự án Discovery Complex?

Những điều này, chúng tôi đều đã tiên liệu trước. Vì vậy, tòa nhà có thiết kế lõi cứng lớn, vách dày, chống chịu động đất tốt, đặc biệt an toàn hơn khi có hỏa hoạn hoặc thiên tai, khủng bố theo các tiêu chuẩn mới của Mỹ cần thiết được áp dụng cho các tòa nhà siêu cao trên thế giới.
Ngoài ra, kết cấu tòa nhà sử dụng bêtông toàn khối và các dầm tăng cứng nhằm giảm tối thiếu rung lắc.
Thêm vào đó, công nghệ áp dụng cho quản lý nhà, giao thông, cơ điện và PCCC đều được trang bị đầy đủ: Thang máy tốc độ cao, chia theo khu vực tầng với chế độ quản lý thông minh sẽ được áp dụng đảm bảo lưu thông của cư dân tòa nhà khi cao điểm. Khu vực thang thoát hiểm hỏa hoạn được đặt trong lõi vách bêtông chống cháy và được điều áp giảm ảnh hưởng của nhiệt độ cao và khói độc; thang máy cứu hộ, chữa cháy cũng được bố trí nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho cư dân tòa nhà khi có sự cố.
Hệ thống cấp gas trung tâm có hệ thống bồn chứa an toàn ngoài tòa nhà, van ống có tiêu chuẩn cao nhập khẩu với sự giám sát chất lượng sản xuất và lắp đặt chặt chẽ bởi các chuyên gia nước ngoài.

Vào cuối năm 2015, khi giai đoạn I của tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn – Ga Hà Nội kết nối trực tiếp với Discovery Complex tại ga số 7 hoàn thành, dự án này sẽ đem lại những tiện ích vượt trội cho người sử dụng, đem tới điểm cộng cho thị trường BĐS Cầu Giấy.


- Hiện nay, thị trường BĐS đang khá trầm lắng, các căn hộ cao cấp đều rơi vào tình trạng ế ẩm, “cung” lớn hơn “cầu”, trong khi đó,  Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy vẫn tiếp tục nhắm vào các dự án cao cấp. Điều gì khiến ông tin tưởng dự án Discovery Complex sẽ thu hút được khách hàng?
 
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu đối với một nơi ở có tích hợp nhiều tiện ích hiện đại và thuận tiện khi di chuyển cũng phát triển theo. 

Vào cuối năm 2015, khi giai đoạn I của tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn – Ga Hà Nội kết nối trực tiếp với Discovery Complex tại ga số 7 hoàn thành, dự án này sẽ đem lại những tiện ích vượt trội cho người sử dụng.
Ngoài ra, vị trí thuận lợi nằm trên mặt đường Cầu Giấy, tiếp giáp với các khu công viên trung tâm như công viên Yên Hòa, công viên Thủ Lệ, công viên Nghĩa Tân, bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ, cùng với thiết kế hiện đại, diện tích linh hoạt, điều kiện bàn giao cao cấp, tiện ích đẳng cấp quốc tế như bể bơi, gym, spa, coffee shop, 8 tầng đế trung tâm thương mại , 5 tầng hầm, không gian xanh được bố trí hợp lý trong tòa nhà, mức giá hợp lý (27 triệu/m2), chủ đầu tư uy tín – đó là những khác biệt tạo nên dấu ấn thu hút khách hàng của Discovery Complex.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
0904.420.889
Floating Image X